โปรแกรมบัญชี โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป

ดาวเด่นระบบ ERP จากโปรแกรมบัญชี CD Organizer

 
 

ระบบบัญชี ที่มีอยู่มากมายในท้องตลาดในปัจจุบัน ความสามารถโดยทั่วไป จะมีคล้ายๆ กัน คือ จะเหมาะเฉพาะธุรกิจประเภท ซื้อมา-ขายไป หรือ ธุรกิจบริการ เท่านั้น แต่ถ้าเป็นกรณี ธุรกิจผลิตสินค้า จะมี ระบบบัญชี เพียงไม่กี่ค่ายที่ทำได้ ซึ่งมีราคาอยู่ในหลักแสนบาท เท่าที่สำรวจดูแล้ว มีเพียง ระบบบัญชี CD Organizer เท่านั้น ที่จำหน่ายอยู่ในราคาเพียง สองหมื่นเศษ เท่านั้น และเมื่อได้ทดลอง ใช้งานดู จะเห็นได้ว่า ความสามารถ คุ้มค่า เกินกับกับราคา ของโปรแกรมเป็นอย่างมาก มาดูกันว่า ระบบ ERP จาก CD Organizer มีความสามารถ ทำอะไรได้บ้าง

เริ่มจาก รับจองสินค้า จากลูกค้า

ระบบจะให้ผู้ใช้งาน ป้อนรายการสั่งซื้อสินค้า จากลูกค้า เพื่อ ฝ่ายผลิต จะนำรายการเหล่านั้น มาทำการบริหารการผลิต และ เตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอในการผลิตใบจองเหล่านั้น

วางแผนการผลิต

ระบบจะให้ผู้ใช้งาน นำรายการสั่งซื้อสินค้า จากลูกค้าเหล่านั้นมา วางแผนการผลิต ว่าจะทำการผลิตสินค้าใด ในวันไหนบ้าง เพื่อให้ได้จำนวนครบตามใบจอง โดยจะพิจารณาจากกำลังผลิต ที่สามารถผลิตได้ในแต่ละวัน (ซึ่งได้ทำการกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว)

เตรียมวัตถุดิบ จากใบวางแผนการผลิต

ระบบ CD Organizer จะคำนวณ วัตถุดิบที่ต้องใช้ ในการผลิตใบวางแผน เหล่านั้น โดยจะไปสร้างใบเสนอซื้อ หรือ ใบสั่งซื้อ ( PO ) ไปยัง ผู้ขายวัตถุดิบ อย่างอัตโนมัติ

ทำใบสั่งผลิตสินค้า

ระบบจะให้ผู้ใช้งาน ทำใบสั่งผลิต เพื่อกำหนดว่าจะทำการผลิตสินค้า ตัวใดบ้าง ในจำนวนเท่าใด จากใบวางแผนผลิตเลขที่เท่าไร ใบสั่งผลิตนี้ จะใช้เป็นเอกสารในการตามงาน ว่าผลิตไปได้ถึงขั้นตอนไหนแล้ว หรือ กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว หรือ เมื่อไร ใบสั่งผลิต จะเสร็จสมบูรณ์

ทำการผลิตสินค้า

ระบบจะให้ผู้ใช้งาน ทำการผลิต ที่ละขั้นตอนการผลิต เพราะในการผลิตโดยทั่วๆ ไป เมื่อผลิตขั้นตอนหนึ่งแล้ว สินค้าที่ได้ จะถูกนำไปเป็นวัตถุดิบของขั้นตอนถัดไป เป็นอย่างนี้ไปทีละขั้นตอน จนถึงขั้นตอนสุดท้าย จึงได้สินค้าสำเร็จรูปที่สมบูรณ์ โดยระหว่างการผลิตเหล่านี้ ระบบสามารถที่จะสอบถาม ได้ตลอดเวลาว่า ใบสั่งผลิตนี้ ว่าผลิตไปได้ถึงขั้นตอนไหนแล้ว จำนวนเท่าไร

รายงานที่ได้จากระบบ

ระบบจะให้ รายงานช่วยในการบริหารการผลิต มากมาย ยกตัวอย่างเช่น

  • ใบสั่งผลิตนี้ ผลิตไปได้ถึงขั้นตอนไหนแล้ว, กี่เปอร์เซ็นต์ หรือ เมื่อไร จะผลิตเสร็จ ?
  • ใช้เครื่องจักรแต่ละตัว นับเวลาทำงานทั้งหมด กี่ ชั่วโมง ?
  • ในการผลิต มีการสูญเสียในการผลิต เท่าไร ?
  • ต้องสั่งซื้อ วัตถุดิบ แต่ละตัวมาเท่าใด เพื่อให้เพียงพอในการผลิต ?
  • สต็อกสินค้า ระหว่างการผลิต ของวัตถุดิบคงค้าง แต่ละตัวเท่าใด ?
  • รายงานติดตามงาน ว่า ใบจองใด ที่ยังนำไปทำการวางแผน ไม่เสร็จ ?
  • รายงานติดตามงาน ว่า ใบวางแผนใด ที่ยังนำไปทำการใบสั่งผลิตไม่เสร็จ ?
  • รายงานติดตามงาน ว่า ใบสั่งผลิตใด ที่ยังนำไปทำการผลิต ไม่เสร็จ ?

จะเห็นได้ว่า ด้วย ระบบ ERP จาก โปรแกรม CD Organizer ช่วยบริหารการผลิตได้เป็นอย่างมากเลยที่เดียว นับเป็น ระบบ ERP ที่น่าสนใจมากที่สุดตัวหนึ่ง

ติดต่อเรา : 0-2370-1955-6

กรอกข้อมูลนี้เพื่อทางเจ้าหน้าที่ จะจัดส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ท่าน.

ช่องเบอร์โทร ให้ใส่ได้เฉพาะ ตัวเลข และ คอมม่า , เท่านั้น